Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong việc thực hiện thủ tục quyết toán thuế, hiện nay các cục thuế đã cho phép người nộp thuế nộp hồ sơ khai thuế theo phương thức điện tử. Để nộp thuế điện tử, người nộp thuế phải đăng ký tài khoản giao dịch Thuế điện tử. Bài viết dưới đây của Hóa đơn điện tử EasyInvoice sẽ hướng dẫn đăng ký tài khoản giao dịch Thuế Điện Tử Cá Nhân.

1. Tài khoản thuế điện tử cá nhân là gì?

Căn cứ vào khoản 1 Điều 1 của Thông tư 66/2019/TT-BTC về tài khoản giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế thì:

“Tài khoản giao dịch thuế điện tử là tên và mật khẩu đăng nhập vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế được cơ quan thuế cấp cho người nộp thuế để thực hiện các giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế và tra cứu các chứng từ điện tử.

Tài khoản giao dịch thuế điện tử bao gồm 01 (một) tài khoản chính và tối đa không quá 10 (mười) tài khoản phụ. Tài khoản chính được cơ quan thuế cấp cho người nộp thuế sau khi người nộp thuế đăng ký giao dịch với cơ quan thuế theo quy định tại Điều 15 Thông tư này. Tài khoản phụ do người nộp thuế đăng ký thông qua tài khoản chính để phân quyền thực hiện theo từng dịch vụ”

2. Đăng ký tài khoản thuế điện tử cá nhân 

Cấp tài khoản giao dịch điện tử cho cá nhân theo quy định tại Thông tư số 110/2015/TT-BTC ngày 28/7/2015 được sửa đổi bổ sung theo Thông tư số 66/2019/TT-BTC ngày 20/9/2019 của Bộ Tài chính.

Trường hợp cá nhân đã được cấp tài khoản giao dịch điện tử thì người nộp thuế sử dụng tài khoản đã được cấp để thực hiện các dịch vụ thuế điện tử đã được cung cấp trên hệ thống ETAX

Trường hợp cá nhân chưa được cấp tài khoản giao dịch thuế điện tử có thể đến bất kỳ cơ quan thuế để được cấp tài khoản theo quy định

Trường hợp cá nhân đã có tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia thì được phép đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia mà không cần phải đến cơ quan thuế.

3. Lợi ích khi đăng ký thuế điện tử cá nhân

Sau khi áp dụng cách đăng ký tài khoản thuế điện tử cá nhân, có 5 lợi ích mà bạn có thể nhận được, bao gồm:

  1. Cá nhân có tài khoản giao dịch điện tử có thể kê khai, nộp  hồ sơ quyết toán thuế TNCN mà không cần nộp bản giấy đến cơ quan thuế.
  2. Việc thực hiện các thủ tục qua giao dịch điện tử giúp cá nhân tiết kiệm thời gian, chi phí.
  3. Cá nhân có thể thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan Thuế vào mọi lúc, mọi nơi, không kể không gian, thời gian.
  4. Cá nhân vừa có thể chủ động công việc cá nhân, vừa tham gia các giao dịch điện tử với cơ quan Thuế mà không phải chờ đợi.
  5. Việc thực hiện các thủ tục qua giao dịch điện tử góp phần tránh tập trung đông người, nhằm phòng chống và ngăn ngừa lây nhiễm dịch Covid-19.

– Các trường hợp cá nhân đã được cấp tài khoản giao dịch điện tử thì người nộp thuế sử dụng tài khoản đã được cấp để thực hiện các dịch vụ thuế điện tử đã được cung cấp trên hệ thống ETAX.

– Đối với cá nhân chưa được cấp tài khoản giao dịch thuế điện tử có thể mang theo bản photo CMND/CCCD đến bất kỳ cơ quan thuế để được cấp tài khoản theo quy định.

– Đối với cá nhân đã có tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia thì được phép đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia mà không cần phải đến cơ quan thuế để xác thực tài khoản.

4. Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản thuế điện tử cá nhân

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ https://canhan.gdt.gov.vn

Bước 2: Người nộp thuế nhấp vào Đăng ký

Bước 3: Người nộp thuế nhập Mã số thuế, mã xác nhận. Nhấp chọn Cá nhân. Sau đó nhấp vào đăng ký

Bước 4:

– Tại màn hình, hệ thống tự động điền các thông tin: Mã số thuế, Tên cá nhân, Nơi cư trú, CMND, Cơ quan thuế quản lý và không cho phép sửa.

– Người nộp thuế phải điền đầy đủ các thông tin còn lại:

+ Số điện thoại;

+ Email;

+ Mã xác nhận: Trường hợp chưa được cơ quan thuế cấp mã xác nhận thì để trống. Trường hợp đã được cơ quan thuế cấp mã xác nhận thì người nộp thuế bắt buộc phải nhập mã xác nhận.

Sau đó nhấp vào Tiếp tục.

Bước 5: Hệ thống hiển thị tờ khai “Đăng ký giao dịch với cơ quan thuế bằng phương thức điện tử”, người nộp thuế kiểm tra thông tin và nhấp chọn Hoàn thành đăng ký

Bước 6:

– Trường hợp người nộp thuế có mã xác nhận của cơ quan thuế: Hệ thống thông báo hoàn thành đăng ký và gửi thông báo về email và gửi mật khẩu đăng nhập vào số điện thoại đăng ký.

– Trường hợp người nộp thuế chưa có mã xác nhận của cơ quan thuế: Hệ thống đưa ra thông báo “Để bảo mật thông tin, đề nghị bạn ra cơ quan thuế gần nhất để hoàn thành đăng ký (cần mang theo CMND/CCCD/Hộ chiếu.

Theo quy định tại Điều 89 Luật Quản lý thuế ngày 13 tháng 6 năm 2019, Điều 11 Nghị định 123/2020/NĐ-CP, Điều 1 Nghị định số 41/2022/NĐ-CP và Điều 8 Thông tư số 78/2021/TT-BTC, quy định việc sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có mã của cơ quan thuế 

SoftDreams ra mắt Phần mềm quản lý bán hàng EasyPos hỗ trợ Quý khách hàng trong nghiệp vụ sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Nếu Quý khách hàng cần được tư vấn và hỗ trợ thêm, hãy liên hệ ngay cho đội ngũ chuyên nghiệp của SoftDreams, chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng kịp thời 24/7 trong suốt quá trình sử dụng phần mềm.

EASYPOS – Phần mềm Quản lý bán hàng đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ như:

  • Liên kết trực tiếp với cơ quan thuế
  • Tự động đồng bộ đơn hàng thành hoá đơn, chuyển dữ liệu lên cơ quan thuế theo thông tư 78/2021/TT-BTC.
  • Cập nhật sớm nhất những chính sách mới của cơ quan thuế
  • Tạo và in đơn hàng ngay cả khi có hoặc không có kết nối mạng.
  • Thiết lập mẫu vé in theo mong muốn của DN & HKD.
  • Tích hợp hệ sinh thái đa kênh như: Hóa đơn điện tử EasyInvoice, Phần mềm kế toán EasyBooks và chữ ký số EasyCA
  • Tự động thống kê báo cáo chi tiết về doanh thu, lợi nhuận, chi phí… mỗi ngày
  • Tự động hóa nghiệp vụ nhập liệu và lưu trữ thông tin đơn hàng
Để được tư vấn và hỗ trợ vui lòng liên hệ hotline: 096.426.3333  –  0915.873.088
Kinh doanh: 0357.16.2222 hoặc 0888.16.26.56

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

GỌI NGAY0357.16.2222 Tư vấn miễn phí